quả bưởi diễn
Bưởi Diễn xịn 

Cũng giống như bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn hay bất cứ một loại bưởi đặc sản nào, khi đã có thương hiệu thì luôn phải đối mặt với tình trạng loạn giá, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Không có gì lạ khi giá bưởi Diễn mỗi nơi một khác, có người mua bưởi Diễn với giá 30 000 VND/ quả đã thấy giá cao, nhưng có người mua bưởi Diễn với giá 60 000 VND/ quả vẫn lo lắng không biết có phải bưởi Diễn thật hay không vì nghe nói bưởi Diễn thật chuẩn gốc Đức Diễn rất ít và giá rất đắt.

Trong bài viết này chúng tôi không đi sâu vào phân tích bưởi Diễn giá bao nhiêu tiền 1 quả mà chúng tôi đưa ra một số thông tin giúp quý khách có thể tự định giá được giá của bưởi Diễn. Giúp quý khách dễ dàng phân biệt khi mua bưởi Diễn tại Hà Nội.

Trước tiên phải nói đến bưởi Diễn chuẩn - xịn từ Đức Diễn, hiện nay số lượng còn không nhiều, nếu không muốn nói là còn rất it. Và những cái gì hiếm đều vô giá, giá cả tùy thuộc vào mức độ "thích" của cả người mua lẫn người bán. Người giàu thường tìm đến đặt mua cả cây bưởi, dân buôn cao cấp chuyên săn lùng bưởi đặc sản làm quà quê cho cán bộ, quan chức thì bao thầu cả vườn. Chính vì vậy mà giá bưởi Diễn gốc tại Đức Diễn khá cao, Bao giờ cũng trên 50 000 VND/quả ( theo thông tin khảo sát của chúng tôi đến năm 2016) . Hiển nhiên những quý khách có điều kiện mua bưởi Diễn tại Đức Diễn thì chẳng bao giờ thắc mắc và so sánh về giá, đối với họ chất lượng mới là quan trọng.

Bưởi Diễn rất dễ trồng và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của nhiều vùng, chính vì vậy mà hiện nay bưởi Diễn được trồng khắp các tỉnh phía bắc, có thể kể đến. Hà Tây cũ, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Giang... Bưởi trồng ở các tỉnh này tuy chất lượng khó sánh bằng trồng tại Đức Diễn nhưng cũng cho ra trái rất ngon và từ đây bắt đầu loạn giá thị trường bưởi Diễn.

Vùng nào trồng mà ngon thì lái buôn thường tìm đến mua nhiều nên có giá cao hơn những vùng khác một chút. Một quả bưởi Diễn từ tỉnh khi về đến Hà Nội, chịu thêm nhiều chi phí  khác và có giá giao động từ 30 000 - 60 000 VND/quả cho loại 1. Nhưng theo chúng tôi thấy mức phổ biến là giao động từ 35 000 - 40 000 VND.

Trên đây là một số thông tin về giá bưởi diễn. Quý khách có thể tham khảo trước khi mua. Quý khách cũng có thể đặt mua bưởi Diễn từ hệ thống của chúng tôi.