Cách bảo quản bưởi, mẹo để bưởi lâu mà không hỏng.

Một số loại hoa quả sau khi chín có thời gian bảo quản rất ngắn. Để kéo dài thời gian sử dụng người ta đã chọn phương pháp bơm hóa chất hoặc ngâm hóa chất các loại trái cây sau khi thu hoạch. Đây là một việc làm vô nhân đạo cần được xóa bỏ.
Bảo quản bưởi Đoan Hùng bằng cách bôi vôi vào cuống cho vào phòng kín và phủ lá chuối khô
Bảo quả hoa quả bằng hóa chất là chủ đề tốn rất nhiều giấy mực cửa giới báo chí và các chuyên gia an toàn thực phẩm. Tuy nhiên đối với Bưởi Đoan Hùng thì vấn đề này lại trở nên vô cùng đơn giản.
Bưởi Đoan Hùng đặc sản của Phú Thọ có một đặc điểm rất quý là để được 3-6 tháng mà không hỏng. Trái bưởi nhìn bề ngoài thì vỏ đã héo nhưng múi bên trong vẫn mọng nước và tươi ngon. Phương pháp bảo quản rất đơn giản đó là, bôi vôi vào cuống để nơi khô giáo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với gió.
Bưởi sau khi thu hoạch được phân loại và được bảo quản trong phòng kín, trong "cót" hoặc trong hòm. Đây là cách bảo quản áp dụng riêng với bưởi Đoan Hùng đặc biệt là bưởi Sửu. Những giống bưởi khác quý khách có thể bảo quản bằng cát.
Cụ thể, cho cát (đã sàng lọc, phơi khô) vào dụng cụ chứa như lu, hũ hoặc các thùng nhựa với độ dày lớp cát ở đáy khoảng 10cm, chọn trái cây cần bảo quản (không quá chín, không bị sâu, thối, khô...) rửa sạch để ráo đặt lên lớp cát.Sau đó phủ lên một lớp cát dày 5-7cm và cứ thế làm tiếp một lớp cát, một lớp trái cây cho đến khi đầy thùng, trong đó lớp cát trên cùng cũng dày khoảng 10cm như lớp ở đáy.
Bên cạch cách bảo quản quý khách cũng cần đặc biệt lưu ý đến cách chọn bưởi ngon để tránh việc mất tiền mà lại rước lấy bực bội khi mua phải bưởi dởm.

Post a Comment

2 Comments

  1. không biết là dùng cát khô hay cát ướt vậy nhỉ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn, cát khô bạn nhé, cát ướt thì bưởi ủng luôn đó.

      Delete